เดือนการรับทราบปัญหาการพนันของ NCPG ยังคงเผยถึงปัญหา

จากข้อมูลของสภาแห่งชาติเกี่ยวกับการพนันปัญหาคนประเทศอเมริกาจำนวนมากเดิมพันอย่างมีความรับผิดชอบแต่จำนวนคนที่มีปัญหา ไม่รุนแรงหรือรุนแรง อยู่ที่ประมาณ 9 ล้านคน

ไม่เหมือนกับการติดแอลกอฮอล์หรือยาเสพติด ไม่มีสัญญาณเตือน – ไม่มีพฤติกรรมหรือหลักฐานทางกายภาพว่าบุคคลอาจมีความผิดปกติของการพนัน

“ไม่มีสัญญาณด้านนอกทางกายภาพในลักษณะเดียวกับความผิดปกติของการใช้สารเสพติดหรือแอลกอฮอล์” Cait Huble ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร NCPG กล่าว“ไม่มีเงื่อนไขทางกายภาพมันง่ายกว่ามากที่จะซ่อนการติดการพนัน”

ความอับอายและความอัปยศที่ผู้ที่มีความผิดปกติของการพนันรู้สึกอาจเป็นอันตรายได้เดือนการตระหนักถึงการพนันปัญหา (PGAM) ซึ่งดูได้ตลอดเดือนมีนาคมมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ดื้อที่จะมีปัญหา

Cait Huble ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร NCPG

หัวข้อสำหรับเดือนการตระหนักถึงปัญหาการพนันในปีนี้คือ “ทุกเรื่องสำคัญ”

“เราสามารถพูดถึงจุดข้อมูลของผู้ใหญ่คนประเทศอเมริกา 9 ล้านคนตลอดทั้งวัน” ฮับเบิลกล่าว “และอาจไม่ได้ผลเท่ากับการบอกว่านี่คือเรื่องราวของมนุษย์คนนี้และวิธีที่พวกเขาสามารถเอาชนะการเสพติด และพวกเขาสามารถให้บริการชุมชนได้อย่างไร พวกเขาตัดสินใจที่จะเป็นหมอและทำงานในอวกาศและผลกระทบที่พวกเขากำลังผลิตขึ้น

“พวกเราแค่ต้องการบอกเล่าเรื่องราวบางส่วนที่ไม่ต้องต้องเป็นเพียงส่วนที่น่ากลัวของการเสพติด แต่ยังรวมถึงชัยชนะของการฟื้นด้วย”

เมื่อ PGAM เริ่มต้นในปี 2003 อุตสาหกรรมเกมไม่ค่อยยอมรับปัญหาการเสพติดความลังเลนั้นสะท้อนมุมมองของสถาบันทางการแพทย์ จนถึงปี 2013 คู่มือการวินิจฉัยและสถิติความผิดปกติทางจิตของสมาคมจิตเวชอเมริกันแยกประเภทปัญหาการพนันเป็นความผิดปกติ

ไม่กี่ปีต่อมาอุตสาหกรรมเกมเริ่มให้ความสนใจกับปัญหานี้มากขึ้นจากข้อมูลของ Brianne Doura-Schawohl ซึ่งบริษัท Brianne Doura-Schawohl Consulting เชี่ยวชาญด้านปัญหาและนโยบายการพนันที่มีความรับผิดชอบการก่อตั้งมูลนิธิ Entain ในปี 2019 เป็นจุดเปลี่ยนแปลง

“พวกเขาทุ่มเทเงินจริงในการลงทุนในองค์กรเพื่อป้องกันและทุเลาความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับการพนัน” คุณกล่าวจนถึงจุดนั้นพวกเราได้มองเห็นอุตสาหกรรมมีส่วนร่วมในสภาแห่งชาติเกี่ยวกับการพนันปัญหาพวกเราเห็นพวกเขามุ่งมั่นที่จะเริ่มองค์กรการค้า ยกตัวอย่างเช่น Responsible Gaming Education Week แต่เราไม่เคยได้เห็นการสร้างนิติบุคคลแบบสแตนด์อโลนที่กล่าวว่า “เฮ้ พวกเราจำเป็นต้องต้องใช้เงินดอลลาร์จริง ทรัพยากรจริงแบบเรียลไทม์เพื่อแก้ไขปัญหานี้

“นั่นคือตอนที่จากมุมมองของอุตสาหกรรม จากสถานะนโยบาย พวกเราเริ่มมองเห็นผู้กำหนดนโยบายเป็นครั้งแรกในระยะเวลานานเริ่มถามคำถามที่ยากลำบาก ได้แก่ สิ่งนี้จะหมายถึงอะไรสำหรับการเสพติด เรามีโครงสร้างพื้นฐานเพียงแค่พอหรือไม่รัฐที่ละเลยการลงทุนในการพนันที่มีปัญหาโดยดั้งจมูกเดิมกำลังเริ่มคิดใหม่เรื่องนี้”

บริษัท ดังเช่น iProtekt ใช้ปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีระดับสูง ในกรณีของมันคืออัลกอริทึมการแก้ไขตัวเองที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เพื่อกำหนดผู้พนันที่มีปัญหาBryan Price ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอกล่าวว่ามีความต้องการนวัตกรรมในอวกาศ

อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าความผิดปกติของการพนันอาจระบุได้ยาก

“มันยากที่จะใช้มาตรวัดนั้นเพราะมันไม่ใช่สารประเภทเสพติด” ไพรซ์กล่าว“ประเภทของการกระทำที่ทำขึ้นและการปลดปล่อยสารเคมีในสมองอาจทำให้บางคนเสพติดมันยากที่จะแบ่งประเภทและชนิด”

มีวิธีวัดการติดการพนันราคากล่าวถึงดัชนีความรุนแรงของการพนันปัญหาซึ่งถามคำถามอย่างเช่น “คุณเดิมพันมากกว่าที่คุณแพ้จริงๆหรือไม่?”และ “คุณยืมเงินหรือขายอะไรเพื่อเล่นการพนันหรือไม่?”ให้ข้อมูลพื้นฐานเพื่อช่วยระบุปัญหาการพนัน

“สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่จุดข้อมูลเชิงปริมาณ” ไพรซ์กล่าว“แต่เมื่อคุณใช้เทคโนโลยีเพื่อดูประวัติการทำธุรกรรมจริงๆคุณสามารถฝึกฝนข้อมูลได้อย่างแท้จริงเพื่อดูว่าบุคคลนั้นอาจข้ามเส้นตรงไหน”

มีสัญญาณว่าอุตสาหกรรมเกมมีความตั้งใจในการจัดการกับความผิดปกติของการพนันมากขึ้นDoura-Schawohl มีความรู้สึกว่าอุตสาหกรรมตระหนักถึงความกังวลที่แสดงออกโดยผู้กำหนดนโยบายและองค์กรที่ต่อสู้กับความผิดปกติของการพนันดูเหมือนว่าจะมีการยอมรับว่าเพื่อให้การเล่นเกมประสบความสำเร็จในระยะยาวต้องแก้ไขปัญหาการพนัน

“ฉันหวังว่าในที่สุดปัญหานี้จะได้รับเวลาและความสนใจที่เหมาะสมได้” Doura-Schawohl กล่าว“ฉันเห็นด้วยกับทุกสิ่งที่ฉันมองเห็นหรือไม่?แน่นอนว่าไม่ แต่พวกเราทุกคนมีโอกาสที่แท้จริงที่จะสร้างบางสิ่งบางอย่างที่นี่และไม่ต้องเผชิญกับชะตากรรมเดียวกับเพื่อนของเราในต่างประเทศ (เรื่องอื้อฉาวการพนันมากมายที่โชคในยุโรปในช่วงกลางทศวรรษ 2010) ต้องเผชิญ

“สิ่งที่ฉันหวังว่าจะเกิดขึ้นคือพวกเราไม่ปล่อยให้ความสมบูรณ์แบบกลายเป็นศัตรูของความดีและพวกเราไม่รู้สึกภาคภูมิใจในความเป็นพิเศษของอเมริกาของเรากระทั่งเราไม่ได้ทำความเข้าใจจากคนที่มาต่อหน้าพวกเราเพราะว่าพวกเราไม่แตกต่างใช่พวกเรายอดเยี่ยม แต่เราไม่ยิ่งใหญ่กระทั่งพวกเราจะไม่เผชิญกับปัญหาเดียวกันการไม่ยอมรับจะก่อให้คุณไปไกลได้เท่านั้น”

ฮับเบิลกล่าวว่าปฏิกิริยาต่อ PGAM นั้นได้รับแรงบันดาลใจ โดยมีเขตอำนาจศาลและองค์กรมากขึ้นที่เข้าถึงเนื้อหาจากชุดเครื่องมือฟรีที่ NCPG จัดหาให้คุณเชื่อว่าผู้คน “ต้องการทำงานที่ดีและต้องการให้ถูกต้อง”

“ความเต็มใจที่จะมีส่วนร่วมและลงทุนนั้นเป็นแรงบันดาลใจจริงๆ” Huble กล่าว “มองเห็นได้ชัดว่าทำให้เรามีเดือนที่ยุ่งมากและตลอดทั้งปี แต่ความจริงที่ว่าผู้คนกำลังมองหาข้อมูลนั้นอย่างชัดเจนนั้นน่าตื่นเต้น”